วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2558

การศึกษาค้นคว้าและสร้างองค์ความรู้ (Research and Knowledge Formation)

ชื่อ นางสาว ณิชกานต์ ตั้งนรกุล เลขที่ 24 

กลุ่มที่ 9

ปัญหาที่นักเรียนศึกษา การเปลี่ยนแปลงตัวเอง

ที่มาและความสำคัญของปัญหา
 เชื่อว่าทุกๆคนย่อมมีข้อดีและข้อด้อยของตนเองและแน่นอนว่าหลายคนที่มีข้อด้อยนั้นอาจจะทำให้ขาดความมั่นใจหรือรู้สึกแย่กับตัวเองได้ จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้หลายคนหันมาเปลี่ยนแปลงตัวเองไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่งแต่ละคนก็มีปัญหาและวิธีแก้ไขที่แตกต่างกันไป

วัตถุประสงค์
1.เพื่อศึกษาปัญหา-สาเหตุของการเปลี่ยนแปลงตัวเอง
2.เพื่อศึกษาวิธีการทำหนังสั้น

ผลการศึกษา (ให้เขียนตามวัตถุประสงค์ )
1.จากการศึกษาการเปลี่ยนแปลงตัวเองพบว่าผู้ที่ได้เปลี่ยนแปลงตัวเองไม่ว่าจะเป็นด้านหน้าตา การเรียนหรืออื่นๆนั้น ย่อมเกิดผลดีกับตัวบุคคลนั้นเองไม่มากก็น้อย และยังช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้กับบุคคลนั้นอีกด้วย
2.จากการศึกษาและเรียนรู้เกี่ยวกับการทำภาพยนตร์ ทำให้ได้ทราบถึงวิธีและกระบวนการทำภาพยนตร์ รวมถึงได้เรียนรู้ถึงเทคนิคอื่นๆอีกด้วย ทำให้การทำภาพยนตร์มีประสิทธิภาพมากขึ้น

เสนอแนวคิดในการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบด้วยองค์ความรู้จากการค้นพบ
ระหว่างการศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงตัวเองทำให้ค้นพบว่า การเปลี่ยนแปลงตัวเองนั้นไม่ว่าจะเป็นด้านรูปร่าง หน้าตา บุคลิกภาพ หรือการเข้าสังคมนั้น แต่ละคนย่อมมีวิธีการต่างๆแตกต่างกันออกไป สาเหตุที่ทำให้หลายคนหันมาเปลี่ยนแปลงตัวเองคือ ความไม่มั่นใจในตัวเองหรือปัญหาในการใช้ชีวิตประจำวัน ซึ่งผลจากการเปลี่ยนแปลงตัวเองส่วนใหญ่นั้นช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้กับบุคคลนั้นเป็นอย่างมาก

นักเรียนได้เรียนรู้อะไรบ้างจากการเรียนวิชา IS1
-การใช้ Google Drive
-การแชร์ Drive ให้ผู้อื่น
-การสร้างบทความใน Blogger
-การสร้างลิงค์ใน Blogger
-การตกแต่ง Blogger
-การศึกษาค้นคว้าของมูลทาง Internet
-กระบวนการทำหนังสั้น
-เทคนิคการทำหนังสั้น
-เรียนรู้พื้นฐานการตัดต่อคลิปวิดีโอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น